28 กุมภาพันธ์ 2555

สำนักงานสถิติฯ ระดมเจ้าหน้าที่สำรวจการใช้เทคโนโลยี

นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกเก็บรวบรวมข้อมูลการมีการใช้เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ ระหว่างเดือนมีนาคม–พฤษภาคม พร้อมกันทั่วประเทศ

สำนักงานสถิติแห่งชาติในฐานะที่มีบทบาทเกี่ยวกับการผลิตข้อมูลสถิติเพื่อใช้ ในการพัฒนาประเทศ ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการจัดทำข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของภาคธุรกิจ จึงได้จัดทำโครงการสำรวจการมีการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในสถานประกอบการ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในการทำธุรกิจ เช่น การมีการใช้คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต บุคลากรที่ปฏิบัติงานด้าน ICT ความต้องการจ้างบุคลากร ด้าน ICT ข้อจำกัดของการใช้ ICT และความต้องการของผู้ประกอบการในการให้ภาครัฐช่วยเหลือ เพื่อนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ ในการกำหนดนโยบาย วางแผน ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการให้มีประสิทธิภาพ พัฒนาบุคลากรด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปรับปรุงกฎหมาย กฎระเบียบและมาตรการต่างๆ เพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการพัฒนาและการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในสถานประกอบการ สำหรับภาคเอกชน ผลจากการส่งเสริมและพัฒนาของภาครัฐ ทำให้สถานประกอบการสามารถลงทุนด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการและการขยายกิจการให้มากขึ้น และส่งผลให้มี การลดต้นทุนและเพิ่มรายได้ของสถานประกอบการ

สำนักงานสถิติแห่งชาติขอความร่วมมือผู้ที่เป็นตัวอย่างของการสำรวจในครั้งนี้ให้ข้อมูลที่เป็นจริงแก่เจ้าหน้าที่ ที่ไปพบและสัมภาษณ์ท่านช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม 2555 นี้ ด้วย หากสงสัยสอบถามได้ที่ 0-2142-1234

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...