29 กุมภาพันธ์ 2555

สสช. เก็บข้อมูล E-Commerce เชิงรุก


นายวิบูลย์ทัต สุทันธนกิตติ์ ผู้อำนวยการสำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติจะจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกเก็บรวบรวมข้อมูล สถานภาพการพาณิชย์ อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทย ระหว่างเดือนมีนาคม - พฤษภาคม ๒๕๕๕ นี้ พร้อมกัน

นายวิบูลย์ทัตฯ กล่าวว่า สำนักงานสถิติแห่งชาติได้จัดทำการสำรวจสถานภาพการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทราบข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพและพัฒนาการ ของการประกอบธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ในประเทศไทย ทั้งในเรื่องของประเภทธุรกิจที่ทำ จำนวนคนทำงาน การตลาด ผลประกอบการ การชำระเงิน การจัดส่งสินค้าตลอดจนปัญหาอุปสรรค และข้อเสนอแนะที่ต้องการ ให้ภาครัฐ เข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน เพื่อนำไปใช้ในการวางแผน การกำหนดนโยบายและมาตรการต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพ ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถแข่งขันทางการค้าได้ในระดับสากล นอกจากนี้ยังใช้ประโยชน์ในการติดตามประเมินผลการพัฒนาที่ผ่านมา สำหรับภาคเอกชนสามารถใช้เป็นแนวทาง ในการขยายตลาด การปรับตัว และการแข่งขันให้สอดรับกับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

สำนักงานสถิติแห่งชาติขอความร่วมมือผู้ที่เป็นตัวอย่างของการสำรวจในครั้งนี้ให้ข้อมูลที่เป็นจริง แก่เจ้าหน้าที่ที่ไปพบและสัมภาษณ์ท่าน ในช่วงเดือนมีนาคม-พฤษภาคม 2555 นี้ ด้วย หากสงสัยสอบถามได้ที่ 0-2142-1234

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...