28 มกราคม 2553

สำมะโนประชากร 2553 จะนับใครบ้าง

สำมะโนประชากร เป็นการนับผู้คนทุกคนในประเทศไทยตามที่อยู่จริง ข้อมูลเกี่ยวข้องกับจำนวนและลักษณะต่างๆ ของคนในประเทศไทย เหล่านี้เป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวางแผนและกำหนดทิศทางพัฒนาประเทศไทย คนไทยทุกคนที่ให้ความร่วมมือให้ข้อมูลในการทำสำมะโนประชากร จึงนับได้ว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศด้วย

ทุกคนทุกครัวเรือนสามารถมีส่วนร่วมในการทำสำมะโน 2553 ได้ด้วยการให้ข้อมูลตามความเป็นจริงของ “ทุกคน” ที่อาศัยอยู่จริงในครัวเรือนของตน ไม่ว่าคนนั้นจะมีชื่ออยู่ในสำมะโนครัว หรือทะเบียนบ้านหรือไม่ก็ตาม

“ทุกคน” ในที่นี้หมายถึง ทุกคนที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ณ วันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ดังนั้นจึงไม่ต้องให้ข้อมูลของคนที่ตายไปก่อน และเด็กที่เกิดหลังวันที่ 1 กรกฎาคม 2553

สำมะโนประชากรจะนับคนไทยที่ปรกติมีที่อยู่ในประเทศไทย แต่ในวันสำมะโนคือวันที่ 1 กรกฎาคม 2553 ได้ไปต่างประเทศชั่วคราว ไม่ว่าจะไปท่องเที่ยวหรือว่าทำธุรกิจ แต่ไม่ตั้งใจที่จะไปตั้งหลักแหล่งในต่างประเทศด้วย

ดังนั้น ถ้าท่านต้องการมีส่วนร่วมฉลอง 100 ปีของสำมะโนประชากรไทยในปี 2553 นี้ ท่านสามารถทำได้โดยให้ข้อมูลของท่านและสมาชิกในครอบครัวแก่เจ้าหน้าที่สำมะโน หรือกรอกข้อมูลในแบบสำมะโนให้เจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติแห่งชาติ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...